11 Xe Đạp Leo Núi Tốt Nhất Năm 2021 Và Những Điều Cần Lưu Ý

Tôi lầm bầm, chồm tới trước, dấn bàn đạp, lên dốc, mồ hôi mờ song kính cận. Tôi không đùa trò xe đạp điện leo núi. Tôi đi thăm ông cậu làm việc Ðà Lạt, năm 1986.

Bạn đang xem: 11 xe đạp leo núi tốt nhất năm 2021 và những điều cần lưu ý

Cậu tôi dân công ty binh, bỏ tp sài thành về đây cài đất, thuê người làm rẫy, sống điền viên. Chiều xuống, ông hay ngồi ko kể hiên tòa nhà gỗ, uống bia, xem sách báo mặt Mỹ giữ hộ về. Tôi lên thăm, đãi ông chầu nhậu với heo rừng nướng, phải phải đạp xe ra phố mua 2 thùng bia lạnh, vì xe gắn máy của ông bể bánh.

Nhà cậu ngay gần thác Cam Ly, mong mỏi tới phố buộc phải qua 3 bé dốc. Tôi hì hục chở 2 két bia, lên dốc, xuống dốc như nghịch trò thể thao leo núi, xuống đèo…

Môn thể thao, xe đạp điện leo núi. Nguồn. Mountain-Bike-Off-road-pricearchive.org

o O o

Các danh thủ vào cuộc đua dành riêng cho thiếu phụ tại Pháp sẽ có mặt như Pauline Ferrand-Prevot, 3 lần vô địch chũm giới, và thắng 5 giải trái đất khác, quán quân 3 cuộc đua tiếp sức con đường trường, 1 giải đua xe đạp leo núi mặt đường trường, 1 giải đua mặt đường nhựa. Bên cạnh ra, còn có tay đua vô địch thế giới năm 2018, Kate Courtney, cũng tham gia.

Phía bầy ông thì gồm Nino Schurter của Thụy Sỹ, năm 2012 đã đem huy chương tiến thưởng tại Rio; Mathias Flückiger, 2 lần vô địch thế giới với huy chương bạc; và tay đua Jordan Sarrou của Pháp, đương kim vô địch nạm giới, toàn bộ đã sẵn sàng. Ðiều đó cho thấy xe đấm đá leo núi là môn thể thao ưa thích của thay giới.

Môn thể thao xe đạp điện nên xe đạp được sản xuất đặc biệt. Xe đạp điện leo núi giống hệt như xe sút thường nhưng được thiết kế theo phong cách tăng chất lượng độ bền và có công dụng trên những vùng tất cả địa hình xấu, như phần tử giảm xóc bởi khí hoặc lò xo, bánh xe cộ lớn, to hơn, khung xe bằng vật liệu cứng, chắc, nhẹ, thắng bình thường hoặc bằng thủy lực.

Môn xe đạp leo núi gồm 5 mục riêng rẽ biệt: đua xuyên quốc gia, leo con đường mòn, leo con đường núi, còn gọi là “Enduro”, chạy xuống đèo, chạy trường đoản cú do. Môn thể dục này yên cầu sức bền, năng lượng và kỹ thuật duy trì thăng bằng, kĩ năng sử dụng xe đạp.

Xe sút vượt đường mòn. Nguồn. Writeopinions.com

Suốt những năm 1990 cùng thập niên đầu của cầm cố kỷ 21, xe đạp leo núi trường đoản cú môn thể dục thể thao ít bạn biết đã trở thành một cuộc đua có dáng vóc quốc tế, được không ít người ưa thích. Bởi vậy, đến vào đầu thế kỷ 21 “xe đạp leo núi” đã được chú ý thiết kế để hoàn toàn có thể chạy trên phần nhiều địa hình, bảo đảm bình yên cho những “kỵ sĩ” cùng để những tay đua cải tiến và phát triển hết tài năng. Hầu hết các loại xe đạp leo núi new có hệ thống nhún thủy lực, bánh xe pháo có 2 lần bán kính từ 26” – 27.5” hoặc 29”; vỏ xe rộng lớn 1.7” tốt là 2.5”; vô lăng thẳng lên để leo núi dễ dàng, size xe chắc hẳn rằng và nhỏ dại hơn, bánh xe có gai lớn; vành xe to gan hơn vành xe pháo thường. Xe pháo leo núi xài win đĩa thủy lực với cỗ đĩa số răng tốt hơn để leo và vượt chướng ngại vật. Bàn đạp bao gồm ngàm để dính vào giày các tay đua, né trơn trượt.

Ngoài ra, các dụng cụ khác ví như kính treo mắt cũng được sản xuất với nhiều tài năng đổi màu khi thời tiết biến đổi và giúp quan cạnh bên cảnh đồ rõ ràng, bảo đảm an toàn mắt không trở nên mỏi, ngăn vết mờ do bụi bặm… Ðặc biệt, những tay đua xe đạp địa hình thực hiện loại giầy có đế bám chắc và cỗ quần áo khác biệt tùy nội dung cuộc đua. Hầu hết, họ mặc quần ngắn, áo bó sát người để tiện lợi hoạt động, không biến thành vướng víu, tạo dễ chịu và thoải mái và an toàn, giả dụ chẳng may bị ngã ngã.

Trong khi đó, những người chơi trò đánh đấm xe lao xuống đèo thường xuyên mặc quần ngắn, rộng cùng dày hoặc loại quần nhiều năm để bảo vệ khi té, còn đều tay đấm đá xe leo núi lại mặc thiết bị mỏng, rộng, xống áo thùng thình bằng jerseys.

Xem thêm: Chung Kết Euro 2021 Diễn Ra Ở Đâu ? Nước Nào Đăng Cai? Nước Nào Đăng Cai Euro 2021

Xe đạp vượt đèo. Nguồn. Joyenergizer.com

Môn đánh đấm xe leo núi “Enduro” được xem là món tổng hợp của các khả năng. Môn này càng ngày thu hút các tay đua có sang trọng cao, thích chống chọi với trở ngại để triển khai hết tiềm năng của chính bản thân mình như leo núi, xuống đèo, vượt chướng ngại vật, chạy tự do. Vào môn này, dân nghịch nhà nghề nên xài mẫu xe đạp rất có thể leo núi, lao xuống đèo, chạy việt dã băng rừng, vượt được nhiều địa hình khác nhau.

Ðạp xe vượt đường mòn là 1 trong nội dung không giống của môn thể dục thể thao xe đạp. Các loại này rất có thể vượt qua những đường mòn thông thường ở rừng, hoặc đường mòn quanh co dưới núi với lớp cỏ xanh, hoặc mỏm đá gồ ghề, cũng đều có khi xuống tốt lên một đoạn đồi.

Giải đua xe đạp điện leo núi nhân loại xuyên non sông của Mercedes-Benz UCI năm 2020 là một loạt những hội thi tầm khuôn khổ Olympic như đua xe đạp xuyên quốc gia (XCO), đua xuống đèo (DHI). Từng phần đều sở hữu hạng mục mang đến nam và chị em giới. Ðua xe đạp điện xuyên non sông có 2 hiệp, đua xe cộ xuống đèo tất cả 4 hiệp. UCI đã thông báo về hội thi giải đua xe pháo đạp trái đất năm 2021 sau khi đã tạm ngưng 6 cuộc đua trước tiên trong trong năm này vì cúm Tàu Covid-19. Phần nhiều tay đua chỉ mong được phóng xe vô núi rừng, mà lại cũng không ai muốn đi đời vì ốm Tàu ác nghiệt.

Đồ nghề của dân chơi xe đạp điện leo núi. Nguồn. Singletracks

o O o

Tôi cho tới đỉnh dốc số 1, tay bóp thắng, chân bên trên bàn đạp, sẵn sàng. “Rồi! bay xuống là xong”. Tôi với 2 thùng bia trên chiếc xe đạp Phượng Hoàng nặng nề nề, chạy ào xuống dốc. Xe đủng đỉnh lại, qua được 2 hàng nhà, đầu dốc thứ hai đã ngay trước mặt, những giọt mồ hôi lăn tăn bên trên mặt…

Ðã 4 giờ chiều, nắng và nóng ui ui sắp tắt, giờ đồng hồ nhậu của cậu và tôi đang đến và tôi thì căng thẳng đứng thở ngay lập tức đầu dốc sản phẩm 3, bé dốc cao nhất, dài nhất trước khi quẹo vô đồn điền của cậu.

Tôi dắt cái xe đạp, chở 2 két bia nặng nài lên dốc như một nhỏ lạc đà thiếu thốn nước.

“Rồi! cú chót, hạ cánh là cho tới nhà”

Tôi tấn xuống bàn đạp, bay.

2 két bia đứt dây cột, tưng lên, cũng bay.

Tôi ngừng lại cuối dốc, trước khi quẹo vô nhà, nhìn đống bia bể nát bên trên mặt đường nhựa.